Join the Truly Rich Club

langhap sarap

DOST-SO Alumni Project Meeting (August 22, 2004)

Sa bus pa lang sobrang excited na 'ko, pano ba naman kasakay ko na agad sina Ate Mina at Wena. Syempre kami ang nauna sa meeting place. Nagkwentuhan muna syempre habang hinihintay naming magbukas ang Megamall. Then, dumating si Babes. While waiting for the others, super chismisan muna kami. Actually I'm with my Mama kaya di ako masyadong makadaldal.

Kinukumusta si ganito at knukumusta si ganyan. Naungkat yung mga may trabaho at kung sino ang tambay, kung sino ang may pamilya na, may jowa na at kung sino yung hanggang ngayon eh wala pa ring lovelife. As expected marami ang late. Pero ang mga naunang nakapagkumustahan syempre sino pa ba (kami nga; Ate Mina, Wena, Babes at ako) then dumating sina Wilson. Habang nasa Jollibee na sunod2 nang dumating ang walang kupas na sina Ate Raquel, Ate Vangie, at ang mga ka-batch ko na sina Myla, Veronica,at ang walang preno nang kakadaldal na si Jewel, at syempre sino pa ba kundi si Ms. Jawili. Though konti pa lang nag-start na ng konting discussion si Mam, kala ko nga sagot niya ang food eh! (joke lang!, buti na lang kumain na kami ng mother ko). Habang naghihintay ng iba pa syempre konti pa rin kumustahan (konti pa ba yun, eh halos paalisin na kami ng mga crew sa Jollibee dahil sa sobrang ligalig namin at ingay! Almost two hours din yata kami dun) Then dumating na sina Kuya Gilbert, si Kuya Chris from the pioneer batch (2nd picture, yung katabi ko) then yung dalawang scholar na nagrereview na to take the board exam .( Sorry di ko na matandaan name nila). May dumating pa kaya lang sa mukha ko lang talaga sila matandaan. (Babes, tanda mo kung sino2 cla). Malilimutin na kase ako talaga eh! He he he.

Nywy, masaya get together! Syempre patuloy nating ipangalat yung invitation sa lahat na magdonate sa ating project. Honestly di pa nga eko nakapagbigay, la kase ako talgang time pumunta ng bangko eh. Dun sa matataas ang mga sweldo (Kuya Redz, kayo yun!) dapat mas malaki ang bigay nyo. He he he he!

Sana matuloy yung request na get together ni Kuya Chris Joyag. Kuya Redz, pasensya ka na sa kwento ko ha, And dun sa mga hindi ko na matandaan ang name na umattend nung 22, censya na po!

Kumusta sa lahat ng mga DOST scholars, magandang araw!

by Richie PeƱaflor-Rebamuntan e-mail : rrebamuntan@pkme.panasonic.com.ph


No comments: